Mách bạn chọn mua một chiếc máy làm sữa hạt tốt cho gia đình

   Để có thể tìm mua được một chiếc máy đa năng làm sữa hạt chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần quan tâm tới những tiêu chí. Hãy cùng dang24h tham khảo bài viết mách bạn chọn mua một chiếc máy làm sữa hạt tốt cho gia đình sau đây.

1. Máy làm sữa hạt là gì?

   Máy làm sữa hạt là một thiết bị gia dụng nhà bếp được sử dụng để chế biến các loại sữa hạt. Ngoài công dụng chính là chế biến sữa từ các loại hạt ngũ cốc như đậu nành, hạt hạnh nhân hay óc chó... nó còn có khả năng xay nấu cực kỳ tiện lợi


2. Mách bạn chọn mua một chiếc máy làm sữa hạt tốt cho gia đình qua các tiêu chí sau:

- Kiểu dáng thiết kế

  Về mặt hình thức, bạn nên chọn những loại máy có kiểu dáng thiết kế hiện đại, thon gọn nhưng vẫn sang trọng với các gam màu như đỏ, đen, xanh, xám... để vừa có thể dễ dàng sử dụng vừa cất giữ gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích không gian nhà bếp.

- Giá thành hợp lý 

  Khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào thì giá cả luôn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Trên thị trường hiện nay, một chiếc máy để làm sữa hạt có giá dao động từ 1,2 – 5 triệu đồng tùy từng loại. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

- Dung tích cối xay

  Một loại máy dung tích phù hợp nhu cầu sử dụng, đa chức năng sẽ tối đa hóa hiệu quả sử dụng, tiết kiệm điện và tiện lợi. Thông thường, với những gia đình 1-2 người, nên chọn máy dung tích tối thiểu là từ 1 lít. Còn nếu nhu cầu cao hơn, bạn có thể chọn máy với dung tích lớn hơn.

- Công suất của máy xay

  Để có thể xay nhuyễn, mịn được các loại hạt cứng như đậu nành, hạnh nhân, óc chó hay thực phẩm thịt cá thì đòi hỏi máy phải có công suất motor lớn hơn so với các loại máy xay sinh tố thông thường. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại máy có công suất xay từ 800-1000W trở lên là thích hợp nhất.

- Công suất nấu của máy 

   Cũng giống với công suất xay, công suất nấu càng cao thì thời gian nấu càng nhanh, càng tiết kiệm thời gian. Nhưng để đảm bảo hiệu quả nấu nhanh và không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Tốt nhất bạn hãy chọn máy có công suất nấu trong khoảng từ 600 – 800W.

- Dao xay của máy 

  Đây là bộ phận rất quan trọng trong máy làm sữa hạt. Việc thực phẩm có sánh mịn sau khi xay hay không gần như phụ thuộc và chất lượng và kết cấu của lưỡi dao. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm mà lưỡi dao được làm từ inox hoặc hợp kim thép không gỉ, độ bền cao. Thêm vào đó, dao phải có từ 6- 8 cánh trở lên, cong 3 chiều, thiết kế răng cưa.

  Như vậy, khi sử dụng máy sẽ có hiệu quả xay tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không nên chọn những loại máy có số lượng lưỡi dao ít, cánh thẳng.

- Chất liệu cối xay

  Chất liệu cối xay là yếu tố không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của máy mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của sữa cũng như vấn đề về an toàn thực phẩm. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại cối xay phổ biến, đó là: cối làm bằng nhựa cứng ABS, PP hoặc cối làm bằng thủy tinh.

  Nếu bạn cần một chiếc cối xay có khả năng chịu nhiệt cao, vệ sinh dễ dàng thì có thể chọn cối làm bằng thủy tinh Borosilicate 5 lớp. Còn nếu bạn cần một chiếc cối xay có thể chống được va đập tốt hoặc nếu sợ rơi vỡ thì nên chọn loại nhựa cứng ABS hay PP có độ an toàn cao chuyên được dùng để sản xuất các đồ gia dụng.

  Tuy nhiên, loại này thường ít được sử dụng hơn do nhựa thì không thể chịu nhiệt tốt trong môi trường nhiệt độ cao liên tục bằng cối thủy tinh.

- Chế độ bảo hành

  Khi chọn mua các sản phẩm làm sữa hạt bạn cũng cần quan tâm đến chính sách mua hàng hay thời gian bảo hành của sản phẩm. Thông thường, các loại máy đa năng làm sữa hạt chính hãng trên thị trường hiện nay đều có thời gian bảo hành từ 12 tháng trở lên.

- Chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

  Những loại máy đa năng làm sữa hạt được bày bán trên thị trường qua nhiều nguồn khác nhau nên sẽ không tránh được tình trạng hàng thật giả lẫn lộn. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên mua các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, nguồn gốc sản xuất thể hiện rõ ràng trên bao bì. Bạn có thể tham khảo một số hãng uy tín trên thị trường hiện nay như: Ranbem, Ukoeo, Haipai, Elmich, Olivo...

3. Tốp 5 loại máy làm sữa hạt được tin dùng hiện nay 

3.1 Máy làm sữa hạt Medion MD 19725

  Máy làm sữa hạt Medion MD 19725 là một trong những sản phẩm xuất xứ từ Đức. Loại máy này sử dụng công nghệ đột phá, thiết kế màn hình trực quan cho người dùng dễ dàng sử dụng. 

Máy làm sữa hạt Medion MD 19725

- Thông số kỹ thuật:

 + Thương hiệu: Medion 

 + Model: MD19725

 + Dung tích: 1000ml (Ca thủy tinh); Dung tích bình chứa nước: 1,3 lít

 + Công suất nấu: 1200 W

 + Công xuất xay: 250 W

 + Chất liệu cối: Thủy tinh

 + Chất liệu thân máy: Nhựa ABS cao cấp

 + Chất liệu lưỡi dao: Thép không gỉ

 + Điện áp: 220 - 240 V; ~50/60Hz

 + Trọng lượng: 5kg

 + Kích thước: 39 x 18.4 x 41 (cm)

- Đặc điểm nổi bật:

  + Thiết kế màn hình trực quan, dễ thao tác với màn hình điều khiển cảm ứng vô cùng hiện đại.

  + Máy làm sữa hạt Medion MD 19725 có 9 chương trình tự động và 11 cấp tốc độ giúp người dùng nấu nướng thỏa thích.

  + Máy tích hợp 9 chương trình tự động và linh hoạt với nhiều nhu cầu: nấu súp nhanh, sữa hạt, sinh tố, làm sữa hạnh nhân, nấu súp chậm, nước sốt rau củ, tiệt trùng, sữa lắc, tự động vệ sinh.

  + Bình chứa nước có thể tháo rời với thể tích thực 1,3 lít

  + Chức năng hẹn giờ tới 24h, cực linh hoạt, không sợ cháy khét hay trào trong quá trình sử dụng.

  + Được trang bị các chức năng chống quá nhiệt, chống đầu bếp khô, chức năng làm sạch và có chân cao su chống trượt hoàn hảo.

  + Một điểm nhấn hoàn hảo của máy chế biến sữa hạt này được các chuyên gia và người sử dụng đánh giá cao là màn hình điều khiển cảm ứng hiện đại, kèm theo đó là 4 lưỡi dao bằng thép không gỉ hoạt động cực bền bỉ theo thời gian. 

  + Máy không chỉ có chức năng làm sữa hạt mà còn khá nhiều chức năng khác, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

  + Máy được thiết kế chân cao su chống trượt, đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động, bạn cũng không phải mất thời gian giữ máy trong lúc xay như các máy xay sinh tố thông thường.

- Giá tham khảo: 9.190.000 VNĐ 

3.2 Máy làm sữa hạt Unie V8S

  Máy làm sữa hạt Unie V8S xay nấu đa năng đến từ thương hiệu Unie Việt Nam. Máy được lập trình sẵn 10 chương trình xay nấu thông minh giúp bạn dễ dàng làm sữa hạt hay nhiều món khác như: sữa ngô, sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, làm sinh tố, nấu cháo… cho cả gia đình một cách đơn giản chỉ trong vài phút.

  Máy thiết kế cối thủy tinh Borosilicate 5 lớp chịu nhiệt đến 300 độ C, nắp inox chống trào hiện đại. Chắc chắn máy nấu sữa hạt Unie V8S sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Máy làm sữa hạt Unie V8S

- Thông số kỹ thuật:

   + Thương hiệu: Unie

   + Model: V8S

   + Dung tích: 1.75 lít

   + Công suất: Xay 1000W - Nấu 800W

   + Chất liệu ruột máy: Cối xay thủy tinh

   + Chất liệu vỏ máy: Thép không gỉ

   + Chất liệu lưỡi dao: Inox 304

   + Trọng lượng: 5.2kg

   + Kích thước: 45 x 33 x 27.5 (cm)

- Đặc điểm nổi bật:

   + Thiết kế  sang trọng, hiện đại, lấy cảm hứng từ phong cách châu Âu, màu sắc trang nhã, khiến mọi không gian bếp trở nên nổi bật và sang trọng. Phần chân đế có lỗ thoáng khí lưu thông giúp máy tản nhiệt tốt, hoạt động bền bỉ hơn.

   + Bảng điều khiển cảm ứng điện tử thông minh có giọng nói bằng tiếng Việt độc quyền trên thị trường. Đặc biệt phù hợp với những người lớn tuổi, không nhìn rõ chú thích trên bảng điều khiển.

   + Máy có 12 chức năng xay nấu cài đặt sẵn tiện lợi gồm: sữa thảo mộc, sữa đậu nành, sữa không nấu, xay khô, cháo nguyên hạt, cháo ăn dặm, hầm, nấu súp, sinh tố, hấp.

   + Đặc biệt, máy còn tích hợp tính năng giữ ấm, hẹn giờ và tự động vệ sinh máy cực kỳ tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho bạn trong quá trình vệ sinh, làm sạch.

   + Máy nấu sữa hạt có cối xay thủy tinh dung tích 1.75 lít, cấu tạo 5 lớp, chịu lực và chịu nhiệt cao đến 300 độ C giúp thoải mái sử dụng đun nấu mà không lo hư hại và biến chất thực phẩm, an toàn tuyệt đối.

   + Lưỡi dao 8 cánh inox 304 giúp xay nhuyễn các loại hạt, mang đến những ly sữa hạt thơm ngon, sánh mịn, dinh dưỡng.

   + Sử dụng an toàn với nắp inox 304 chống trào bảo đảm vệ sinh và chế độ hoạt động an toàn khi lắp đúng khớp.

- Giá tham khảo: 2.880.000 VNĐ 

3.3 Máy làm sữa hạt Olivo X20

  Máy làm sữa hạt Olivo X20 là sản phẩm chính hãng của thương hiệu Mỹ Olivo Electronics. Máy làm sữa hạt Olive X20 là cái tên thành công khi chinh phục được những yêu cầu của người dùng Việt, tạo cảm hứng cho xu hướng sống xanh và nâng tầm cuộc sống cả gia đình.

  Olivo Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền trên thị trường. Olivo X20 chính là 1 trong những thế mạnh để Olivo Việt Nam thực hiện sứ mệnh mang đến người dùng chất lượng cuộc sống thoải mái và thú vị.

Máy làm sữa hạt Olivo X20

- Thông số kỹ thuật :

   + Công suất: 1800w

   + Nguồn điện: 220v

   + Dung tích: 1.75l

   + Chất liệu: Thuỷ tinh Borosilicate với 5 lớp chắc chắn, chế biến thực phẩm an toàn.

   + Tốc độ xay: 56.000 vòng/phút

   + Kích thước: 230mm x 210mm x 480mm

   + Trọng lượng: 6kg

- Đặc điểm nổi bật:

   + Thao tác dễ dàng với 14 chức năng và 12 chương trình cài đặt sẵn.

   + Hệ thống tản nhiệt 5 hướng bảo vệ, nâng cao tuổi thọ động cơ. Đế cao su chống trượt, giữ ổn định trong quá trình hoạt động.

   + Nắp máy được làm bằng Innox và nhựa nguyên sinh an toàn với thực phẩm, sử dụng Công nghệ Chống tràn kép.

   + Bình thủy tinh dày 8mm chịu lực chịu nhiệt lên đến 300 độ.

   + Lưỡi dao thép 8 lá của Đức giúp xay thực phẩm mịn và đều

   + Tính năng an toàn và thông minh, thiết bị chỉ hoạt động khi nắp được đóng đúng cách, cối thuỷ tinh được đặt đúng vị trí, tự động tắt nguồn khi nhiệt độ vượt quá mức cho phép.

- Giá tham khảo: 2.690.000 VNĐ 

3.4 Máy nấu sữa hạt Kalite Pro 900

  Máy làm sữa hạt Kalite Pro 900 là thương hiệu Việt Nam, thành lập năm 2019. Các dòng sản phẩm của Kalite luôn rất được lòng khách hàng vì thiết kế sang trọng, tinh tế, một chiếc máy đa năng với nhiều chức năng tích hợp trong một sản phẩm. 

  Sở hữu động cơ mạnh và lưỡi dao cắt sắc bén nên máy có thể xay tất cả các loại hạt cực kỳ nhuyễn mịn. Bạn có thể uống sữa ngay khi nấu xong mà không cần phải lọc bã. Các loại hạt cứng nhất như hạt macca, hạt sen, hạt óc chó, yến mạch, đậu nành,… đều được máy xử lý nhẹ nhàng.

Máy nấu sữa hạt Kalite Pro 900

- Thông số kỹ thuật:

   +Thương hiệu: Kalite

   + Model: Pro 900

   + Dung tích: 1.75 lít

   + Công suất: Xay: 1500W - Nấu: 1200W

   + Chất liệu ruột máy: Cối xay thủy tinh

   + Chất liệu vỏ máy: Nhựa cao cấp

   + Chất liệu lưỡi dao: Titan

   + Trọng lượng: 6.7kg

   + Kích thước: 36.8 x 33.8 x 29.3 (cm)

- Đặc điểm nổi bật:

   + Thiết kế sang trọng, tinh tế, phù hợp với mọi không gian bếp, dễ dàng tháo lắp các chi tiết của máy để vệ sinh sau khi dùng.

   + Kalite PRO-900 có tới 14 chức năng nấu tự động được tích hợp sẵn giúp bạn nấu được nhiều món thơm ngon như: nấu canh, nấu cháo, cháo dinh dưỡng, nước ngô, hấp và nấu thức ăn, nấu súp, xay sinh tố, nấu sữa lắc...

   + Tích hợp chức năng sấy khô, khử khuẩn độc quyền, làm sạch máy giúp cối xay và lưỡi dao luôn sạch sẽ, bảo đảm sạch khuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm.

   + Bảng điều khiển cảm ứng tiếng Việt nhạy, thao tác sử dụng dễ dàng kể cả với người lớn tuổi, giúp chỉnh chức năng chính xác.

   + Máy xay sữa hạt có thể xay thực phẩm nhuyễn mịn nhờ công suất 1500W - nấu 1200W và lưỡi dao 4 cánh chất liệu titan an toàn, sắc bén hơn, giúp bạn xay nhuyễn mịn mọi loại thực phẩm từ rau củ đến hạt cứng như hạnh nhân, óc chó,...

   + Máy có dung tích 1.75 lít, cối thủy tinh chịu lực, thoải mái sử dụng đun nấu nhiều nguyên liệu cùng lúc, không lo hư hại và biến chất thực phẩm.

   + Sử dụng an toàn với gioăng silicon 3 lớp tại phần nắp cùng cảm biến chống trào thông minh, 4 chân cao su chống trượt hiệu quả

   + Cảm biết chống trào tuyệt đối, không gây tình trạng mùi khi nấu, bảo đảm thực phẩm thơm ngon.

- Giá tham khảo: 6.290.000 VNĐ 

3.5 Máy làm sữa hạt Bluestone SMB-7329

  Bluestone SMB-7329  là thiết bị gia dụng thông minh của thương hiệu Bluestone của Mỹ. Một trong những công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng thông minh uy tín trên thị trường Mỹ. Tất cả các sản phẩm của thương hiệu này bao gồm có máy xay sinh tố. máy làm sữa hạt, nồi chiên không dầu…


Máy làm sữa hạt Bluestone SMB-7329

- Thông số kỹ thuật:

  + Thương hiệu: Bluestone

  + Model: SMB-7329

  + Dung tích: 1.3 lít

  + Công suất: 1000W

  + Chất liệu ruột máy: Thép không gỉ

  + Chất liệu vỏ máy: Nhựa cao cấp

  + Chất liệu lưỡi dao: Thép không gỉ

  + Trọng lượng: 2.8kg

  + Kích thước: 36 x 26 x 22.5 (cm)

- Đặc điểm nổi bật:

  + Máy làm sữa hạt Bluestone màu trắng trẻ trung, tươi sáng, thiết kế giống hình bình nước gọn đẹp, tiện sử dụng, bảo quản.

  + Thân bình dày 2 lớp với vỏ ngoài bằng nhựa tốt, ruột bình bằng inox 304 độ bền cao, an toàn cho sức khỏe, dễ chùi rửa.

  + Bảng điều khiển nút nhấn với chỉ dẫn tiếng Việt dễ hiểu, đèn tín báo tiện quan sát cho việc tùy chỉnh menu nấu tự động thêm chính xác

  + Sản phẩm các chế độ nấu tự động được tích hợp sẵn gồm làm sữa đậu, ngũ cốc, đậu khô/ngâm, cháo dinh dưỡng, đậu hủ, trà, sinh tố, giữ ấm cùng chế độ làm sữa nhanh giúp chị em chế biến món ăn đa dạng, tiện lợi hơn.

  + Công suất 1000 W, lưỡi dao và cán dao làm bằng chất liệu inox 304 cứng chắc, sắc bén, xay nhuyễn nguyên liệu nhanh chóng mang đến cho bạn cốc sữa đậu nành thơm ngon chỉ trong 17 phút.

  + Sử dụng an toàn với 6 chế độ bảo vệ gồm chống tràn, tự ngắt điện, tự động giảm áp lực, ngưng hoạt động khi máy không có nước, ngưng hoạt động khi nhiệt độ quá cao, ngăn nước vào động cơ. Nhờ đó kéo dài tuổi thọ cho máy, bảo vệ người dùng tối đa.

- Giá tham khảo: 1.519.000 VNĐ 

   Mách bạn chọn mua một chiếc máy làm sữa hạt tốt cho gia đình và Top 5 sản phẩm làm sữa hạt tốt nhất hiện nay cũng như kinh nghiệm lựa chọn máy phù hợp với nhu cầu sử dụng , với đầy đủ các công năng, tiện ích và giá thành thì các bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình 

Đăng nhận xét

Tin liên quan