Bình sữa Avent có tốt không? có nên mua không ?

  Bình sữa là vật phẩm không thể thiếu trong thời gian từ lúc mới sinh đến năm bé khoảng 1,5 tuổi. Vì là sản phẩm cho trẻ nhỏ, nên việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính năng của chúng cần được kiểm tra kỹ càng trước khi mua. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại bình sữa Avent này, mời các mẹ tham khảo bài viết bình sữa Avent có tốt không ? có nên mua không ?dưới đây của dang24h nhé .

1. Vài nét về bình sữa Avent

 Bình sữa Avent hay còn được gọi là Philips Avent, là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng cùng tên tại Anh. Bắt đầu hoạt động từ năm 2005, hiện tại thương hiệu này đang được các bà mẹ trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ,... tin dùng. Hiện nay, sản phẩm đã được đưa đến Việt Nam và đang dần chiếm lĩnh được niềm tin của các bà mẹ tiêu dùng thông thái.



2. Bình sữa Avent có mấy loại?

 Sản phẩm bình sữa thì của Philips Avent được chia thành 3 loại chính là : 

 + Bình Avent Natural 

 + Bình sữa Avent cổ hẹp (bình truyền thống). 

 + Bình sữa Philips Avent Classic,  

 Mỗi loại bình này lại có thiết kế khác nhau phù hợp cho từng trẻ nhỏ.

2.1 Bình sữa Philips Avent Natural

* Đặc điểm nổi bật:

+ Chất liệu: Được làm từ nhựa PP cao cấp và thủy tinh. 

+ Thiết kế núm ti: Hình xoắn ốc, có thêm hệ thống bóng khí hình cánh hoa.

+ Van thông khí trên vành núm ti.

+ Được thiết kế với phần cổ bình rộng, giúp việc vệ sinh bình trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn 

+ Phần thân bình cũng được thiết kế thon khá nhiều ở giữa giúp bé dễ dàng cầm nắm hơn. Không chỉ vậy, thiết kế phần thân bình tạo sự liên tưởng tới bầu vú của mẹ, giúp các mẹ có được sự thân thuộc ngay trong lần đầu dùng bình.

+ Nhờ vào thiết kế này mà độ mềm dẻo và tính đàn hồi của núm được tăng cường, hạn chế tối đa tình trạng núm bị dẹp đồng thời giúp lưỡi bé di chuyển một cách tự nhiên, thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

+ Bình sữa  Avent Natural cũng được thiết kế tốc độ chảy với 4 mức khác nhau. Trong đó, núm Natural số 1 dành cho trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi; núm Natural số 2 dành cho trẻ từ 1 đến 3 tháng tuổi; núm Natural số 3 dành cho trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi và núm Natural số 4 dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

+ Ngoài ra, các mẹ còn có thể lựa chọn dòng núm ty Natural dành cho thức ăn đặc Loại núm ty này đặc biệt phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Núm cũng được trang bị van thông khí đặt ở cạnh đáy. Với hệ thống này, sữa luôn được giữ đầy trong núm ty kể cả khi bình đặt nằm ngang, giúp hạn chế tối đa lượng không khí tràn vào bụng trẻ.

* Dung tích :

Bình sữa Avent Natural này phụ thuộc vào chất liệu của bình cụ thể :

+ Bình Avent bằng nhựa PP có hai thể tích là 125 ml và 260ml 

+ Bình Avent bằng thủy tinh lại có thể tích là 120ml và 240ml.



* Giá tham khảo: 250.000 VNĐ 

2.2 Bình sữa Avent cổ hẹp (bình Philips Avent truyền thống)

 * Đặc điểm nổi bật :

+ Chất liệu :  Được làm từ nhựa PP cao cấp, an toàn với sức khỏe của trẻ cũng như có khả năng chịu nhiệt cao. 

+ Thiết kế thân bình thon dài với đường kính nhỏ lại là lợi thế, giúp bé có thể cầm nắm sản phẩm một cách dễ dàng và thoải mái nhất. 

+ Đi kèm với bình Avent truyền thống này đó là núm ty Avent cổ hẹp với đường kính nhỏ nhất trong 3 loại núm ty hiện có của Avent. Tuy nhiên, phần đầu ty được thiết kế gân giúp bé có thể ngậm bắt đầu ty một cách dễ dàng nhất. Dòng núm ty này cũng có các mức tốc độ chảy van thông khí được đặt ở cạnh đáy của núm vú.

* Dung tích : 

  Bình sữa Avent cổ hẹp (bình Philips Avent truyền thống) này gồm có 3 dung tích khác nhau : 125ml, 240ml và 300ml.



* Giá tham khảo: 110.000 VND

2.3 Bình sữa Philips Avent Classic

* Đặc điểm nổi bật:

+ Chất liệu: Nhựa PP, PES cao cấp với phần cổ bình được thiết kế rộng, giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh và làm sạch bình. 

+ Thiết kế van khí đáy bình chống sặc, đầy hơi cho bé.

 +Núm vú được thiết kế các đường xoắn ốc giúp tăng độ đàn hồi không bị xẹp khi bé ti.

+ Dòng bình sữa này sử dụng núm vú riêng – núm vú Avent Classic. Phần núm ty này có hình dạng giống như một chiếc chuông nhỏ với các đường gân xoắn ốc chạy dọc trên thân núm vú. Nhờ vào thiết kế này mà núm vú không bị dẹp trong quá trình bé ti bình.

+ Tốc độ chảy của núm ty được ký hiệu bởi các con số nằm trên thân núm vú với các mức từ 1 đến 4. Trong đó, núm số 1 dành cho trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi; núm số 2 dành cho trẻ từ 1 – 3 tháng tuổi; núm số 3 dành cho trẻ từ 3 6 tháng tuổi và nú số 4 dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi. 

+ Ngoài những loại núm ty kể trên thì bình Avent Classic còn có thể lựa chọn thêm dòng núm ty có tốc độ chảy thay đổi dành cho bé từ 3 tháng trở lên và dòng núm ty dành cho thức ăn đặc với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Phần núm ty được thiết kế với van thông khí đơn được đặt ở đáy núm vú, giúp hạn chế hiện tượng nuốt khí gây đầy bụng ở trẻ.

* Dung tích :

 Bình sữa Philips Avent Classic được chia thành 3 dung tích là : 125ml, 260ml và 330ml.



* Giá tham khảo: 145.000 VND

3. Đánh giá bình sữa Avent có tốt không, có nên mua không ? 

  Bình sữa Philips Avent được đánh giá rất cao và được nhiều bà mẹ tin dùng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít bà mẹ vẫn còn thắc mắc rằng liệu loại bình sữa Avent này có thật sự tốt và có đáng để mua hay không. Để trả lời cho câu hỏi này, các mẹ có thể tham khảo những đánh giá dưới đây về ưu và nhược điểm của sản phẩm này.

* Ưu điểm

 - Chất liệu : 

 + Chất liệu chính để làm nên bình sữa Philips Avent đó là PES, ABS, PP và thủy tinh cao cấp, không hề chứa BPA hay PVC độc hại cho mẹ và bé. Theo từng độ tuổi khác nhau của bé mà chất liệu làm bình cũng khác nhau. Thông thường với trẻ dưới 1 tuổi, bình Avent sẽ thường được làm từ nhựa PES, ABS và nhựa PP trong khi với trẻ từ 1 tuổi trở lên lại có thể sử dụng dòng bình sữa thủy tinh.

+ Những chất liệu làm bình Avent kể trên không chỉ an toàn với sức khỏe của bé yêu à còn có khả năng chịu nhiệt tốt, cho phép các mẹ có thể tiệt trùng, khử khuẩn bằng nước sôi mà không lo bình bị hư hại hay biến đổi thành các chất độc hại.

+ Toàn bộ núm ty của bình Avent đều được làm bằng silicon y tế cao cấp. Chính vì vậy, khi sử dụng núm ty Avent, các bé sẽ cảm nhận được sự mềm mại không khác gì núm ty của mẹ.

- Thiết kế đẹp mắt 

 + Hiện nay bình Avent được chia thành 3 loại, trong đó bình Avent Natural và bình Avent Classic đều được thiết kế cổ bình rộng, cho phép mẹ có thể vệ sinh bình một cách nhanh chóng cũng như pha sữa một cách dễ dàng nhất.

+ Tất cả loại bình Avent Natural và Avent Classic đều được thiết kế với phần thân thon lại, vừa giúp bé cầm nắm dễ dàng vừa tạo sự gần gũi tựa như bé đang được ôm trọn bầu ty của mẹ.

+ Bình Avent được trang bị hệ thống van thông khí xịn

+ Hệ thống van thông khí của bình Avent được thiết kế với mục đích không tạo ra chân không nhờ vào hệ thống hai van khí một chiều. Nhờ thiết kế này mà mẹ có thể ngăn chặn được sự tiếp xúc của không khí, vi khuẩn và bụi bẩn ngoài môi trường với sữa đồng thời ngăn ngừa việc bé bị sặc hay đầy hơi, trướng bụng gây nên hiện tượng nôn mửa

+ Không những vậy, càng với những dòng núm ty phát triển về sau này thì mức độ giống của núm ty Avent với ti mẹ càng giống nhau. Điều này giúp bé không bị bỡ ngỡ khi lần đầu chuyển từ ti mẹ qua ti bình.

* Nhược điểm :

+ Nhiều bà mẹ phản ánh rằng bình sữa Philips Avent của họ mua gặp tình trạng rỉ sữa gây bết dính trên người mặc dù bình đã được vặn chặt nắp.

 + Bình có nhiều loại tia sữa khác nhau nên sẽ gây nên những hạn chế cho những bé không bú được nhiều.

 + Mức giá sản phẩm khá cao so với sản phẩm cùng thương hiệu khác 

4. Lưu ý khi sử dụng bình sữa Avent

- Để đảm bảo bình sữa có thể phát huy được hết các ưu điểm vốn có và bảo vệ sức khỏe cho bé, khi sử dụng mẹ cần lưu ý một số chi tiết sau:

- Bình sữa cần được tiệt trùng bằng nước sôi trước trong khoảng 3 – 5 phút trước khi tiến hành pha sữa.

- Lắp đúng van thông khí theo hướng dẫn đi kèm và vặn chặt bình sữa trước khi cho con ăn.

Vệ sinh bình Avent bằng loại dung dịch

chuyên dụng, không sử dụng các hóa chất thông thường bên ngoài. Vì khi bạn rửa lại bằng nước, các chất tẩy rửa, hóa chất vẫn còn lưu lại và có thể khiến bé bị kích ứng.

Nên thay núm ti sau khi sử dụng 2 – 3 tháng, phần thân bình thì nên thay sau 6 tháng.

- Không dùng núm vú thông khí làm ty ngậm cho bé.

5. Mua bình sữa Avent ở đâu chính hãng?

-  Hiện nay trên thị trường, các dòng bình sữa cho trẻ nói riêng và các dòng sản phẩm mẹ và bé nói chung đều đã xuất hiện hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Do đó, các mẹ cần xem xét việc mua hàng chính hãng tại những địa chỉ uy tín ví dụ như các cửa hàng mẹ và bé lớn hay các sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Việt Nam như Shopee, Tiki hay Lazada,...

Có thể thấy rằng bình sữa Avent sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, mang lại chất lượng và sự an toàn cao cho bé yêu của bạn. Hy vọng với bình sữa Avent có tốt không ? có nên mua không ? Là những thông tin hữu ích cho các mẹ sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho bản thân và bé yêu của bạn, giúp nâng niu và chăm chút bé tốt hơn trong từng bữa ăn của bé. Chúc các bạn vui vẻ và hạnh phúc


Đăng nhận xét

Tin liên quan