Làm gì để hóa giải mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sau trận cãi vã?

Trong cuộc sống hằng ngày, không phải ai cũng có được mẹ chồng như ý, và cũng không mấy ai có thể sống hòa hợp coi mẹ chồng là mẹ đẻ. Mẹ chồng có cái khó của mẹ chồng và con dâu cũng có cái khó của mình. Nếu bạn thực sự nghĩ cho gia đình mình và mong muốn có được hạnh phúc trọn vẹn mà chồng bạn cũng không phải suy nghĩ nhiều, bạn nên thận trọng hơn trong lời nói và hành động. Tất nhiên không có gì hoàn hảo, đôi khi bạn cũng sẽ có những trận cãi vã, tranh luận với mẹ chồng.

Thay vì cứ khó chịu với bà, thì hãy suy nghĩ thoáng hơn, tập cách bao dung hơn. Hãy bỏ qua những điều nhỏ nhặt phiền lòng và hướng đến xây dựng một không khí vui vẻ hơn. Nếu còn băn khoăn nên làm gì sau khi vừa trải qua một cuộc tranh luận với mẹ chồng, hãy thử họ các cách sau:

1. Tận hưởng không khí riêng tư một mình

Hãy dành cho bản thân những giây phút tận hưởng thoải mái nhất. Đây là điều kiện đầu tiên để giúp bạn có thể suy nghĩ mọi việc một cách chín chắn nhất. Nếu bạn cãi nhau với mẹ chồng, đừng buộc mình phải ở trong không khí căng thẳng đó, hãy đi ra ngoài café, nghỉ ngơi hoặc mát xa. Chỉ khi bạn ở trong tâm thế thoải mái, bạn mới có thể nghĩ xem ai đúng ai sai. Bạn minh mẫn bạn cũng mới có thể tìm ra cách giải quyết êm đẹp nhất cho căng thẳng này.

Ảnh minh họa

2. Đánh trống lảng

Nếu bạn và mẹ chồng đã có quá nhiều tranh luận về vấn đề này, bạn biết chắc bạn sẽ khiến bà sẽ lại nói đi nói lại những câu như vậy, vậy thì đừng châm ngòi cho cuộc chiến này xảy ra. Ngay khi bà đề cập đến vấn đề đó, bạn nên tránh không nói gì hoặc đặt câu hỏi cho một chuyện khác. Có thể là bình luận về một ai đó, hỏi về những thứ chưa biết. Đó là cách duy nhất bạn có thể “xua đuổi” ý nghĩa về câu chuyện cũ một cách nhanh chóng.

3. Chia sẻ câu chuyện với một người thứ ba

Bạn có thể tâm sự với một ai đó để xả giận hoặc để lấy được lời khuyên cần thiết. Nhưng tốt nhất đó không phải là chồng. Bởi có lẽ, chồng bạn sẽ rất khó xử, nếu nói bạn đúng tức là đang cãi lại mẹ, nếu cho rằng bạn sai, phần lớn các cô vợ đều sẽ rất phật ý. Chỉ có một ai đó ngoài cuộc mới có thể nhận xét vấn đề một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, đừng kể lể một cách chủ quan, đừng để người khác hiểu nhầm là bạn đúng một cách tuyệt đối bởi những tình huống do bạn dựng lên. Phải thật chân thành và thật thà, bạn mới có được cách giải quyết mâu thuẫn tốt nhất.

4. Luôn mỉm cười

Xoa dịu căng thẳng bằng một nụ cười và hành động trìu mến sẽ giúp mẹ chồng cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Bà sẽ không có cớ để trách mắng con dâu hỗn láo, cũng không cảm thấy là nó đang khinh thường mình. Nụ cười chính là giải pháp tốt nhất giúp mọi mối quan hệ trở nên dễ chịu hơn. Chính bạn cũng cảm thấy mọi chuyện không quá nặng nề như đã tưởng. Quan trọng vẫn là thái độ tốt sẽ làm nên mối quan hệ tốt.

Ảnh minh họa

5. Hãy nghĩ về kết quả sau đó

Nếu có ý định tranh luận đến cùng với mẹ chồng thì hãy thử nghĩ sau đó bạn sẽ như thế nào. Cho dù cuộc cãi vã đi đến đâu thì bạn luôn là người yếu thế. Mẹ chồng vẫn là bề trên, bạn vẫn phải chăm sóc tôn trọng bà vì hòa khí của cả gia đình. Vậy sao bạn phải nhọc công gây sự để làm gì, trừ khi bạn muốn kết thúc hôn nhân hiện tại vì những điều nhỏ nhặt này.

Ảnh minh họa

Bạn đang ở trong một tâm trạng không tốt điều đó sẽ tác động xấu đến bạn và mọi người, không chỉ riêng mẹ chồng, điều này sẽ khiến gia đình cảm thấy mệt mỏi và xa lánh bạn. Vì vậy cách tốt nhất để bạn và mẹ chồng không có những cuộc cãi vã không đáng có, bạn phải luôn nghĩ đến chồng bạn và những đứa con của bạn. Gia đình là điều đáng quý và cũng mong manh, hãy trân trọng mọi thứ bạn đang có, đừng đánh mất nó vì những điều không đáng có.

Theo Thế Giới Trẻ

Đăng nhận xét

Tin liên quan