Cách dưỡng da trắng mịn bằng vỏ cây rẻ tiền mà hiệu quả không ngờ

Vỏ trái cây mà bạn thường bỏ đi lại là nguyên liệu tuyệt vời cho cách chăm sóc da trắng mịn bằng vỏ cây!

Vỏ cam và vỏ chanh chống mụn trứng cá

Các chất chiết xuất từ chúng có cùng khả năng như thuốc kháng sinh, có thể chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài mụn trứng cá, việc sử dụng vỏ cam và vỏ chanh còn có tác dụng chống nhiễm trùng tụ cầu khuẩn trên da.

Vỏ chanh mang đến hiệu quả bất ngờ cho làn da nhiều mụn trứng cá.

Ngoài ra, dưới dạng bột, vỏ cam là một tác nhân tẩy da chết tuyệt vời. Kết cấu thô ráp sẽ làm sạch các tế bào da song song với việc cung cấp cho da những dưỡng chất khỏe mạnh. Nếu bột vỏ cam quá nhám với bạn, hãy trộn nó với một chút sữa, dầu dừa hay mật ong. Cách làm này cũng có thể được áp dụng với vỏ chanh khô, vỏ táo hay vỏ chuối.

Vỏ chuối để trị da nhiều khuyết điểm


Nhiều người khi ăn chuối thường bóc lớp vỏ bên ngoài của chúng. Song tại sao bạn lại không tận dụng ngay lớp vỏ chuối chín để chăm sóc làn da nhiều khiếm khuyết của mình nhỉ? Bạn biết không, vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống oxy hóa và rất nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da đấy. Nếu đắp mặt nạ vỏ chuối, bạn sẽ giã từ đám mụn trứng cá, bệnh vảy nến và làn da sạm đen, làn da dầu một cách nhanh chóng hơn.

Vỏ quýt ngăn chặn nếp nhăn

Hàm lượng chất chống ô xy hóa của vỏ quýt giúp giảm collagenase, loại enzyme có khả năng phân hủy collagen, qua đó góp phần duy trì mức collagen trên da, đồng thời ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn.

Hàm lượng chất oxy hóa trong vỏ quýt sẽ giúp ngăn chặn nếp nhăn trên da.

Làm trắng da bằng cùi dừa

Nếu da bạn bị sạm đen, cháy nắng, hãy tận dụng lại cùi dừa để chăm sóc da chứ đừng vứt đi, chỉ cần chà phần cùi trắng lên vùng da bị sạm mỗi ngày là chỉ trong 1 tuần da bạn sẽ trắng hẳn lên. Cùi dừa còn chứa rất nhiều dưỡng chất nên còn có thể làm “mỹ phẩm” dưỡng ẩm cho da khô, nứt nẻ hay bong vẩy.

Dưỡng ẩm cho da bằng vỏ bơ

Quả bơ chứa gấp đôi lượng chất dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần chà xát vỏ của những loại quả này lên khắp cơ thể và mặt để sở hữu làn da mềm mịn. Phương pháp này giúp ngăn hydrat hóa ở da, đặc biệt sau khi tẩy tế bào chết. Ngoài ra, bạn có thể nghiền vỏ trái cây thành bột và trộn cùng những loại kem dưỡng da ưa thích.

Trên đây là một vài gợi ý về việc dùng các loại vỏ trái cây để chăm sóc cho làn da. Để có hiệu quả tốt nhất nên tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng.

Theo VietQ

Đăng nhận xét

Tin liên quan