Lời khuyên cho những cô nàng muốn thoát... ế

Lời khuyên cho những cô nàng muốn thoát... ế

F5 bản thân

Người ta thường hay nghĩ gái ế là các “bà già đau khổ” lúc nào cũng khó chịu, hay đi soi mói chuyện thiên hạ. Bạn hãy đập tan tư tưởng này bằng cách F5 bản thân. Có rất nhiều cách F5 bản thân. Cách quan trọng nhất mà bạn nên nghĩ tới chính là vứt hết tủ quần áo với các bộ trang phục cứng đơ, cũ kĩ.

Dù xót ruột, bạn cũng nên rút hầu bao để thay đổi hoàn toàn phong cách ăn mặc. Những bộ vest công sở kín cổng cao tường trước đây nên được thay bằng các bộ váy quyến rũ, năng động và cá tính. Đôi giày cao gót thanh mảnh sẽ “soán ngôi” đôi giày bệt tiện lợi. Thậm chí bạn cũng nên sắm phụ kiện để kết hợp với trang phục.

Câu nói “người đẹp vì lụa” luôn đúng. Sau khi đổi tủ quần áo, dù bạn không từ vịt hóa thành thiên nga nhưng bạn hãy tin rằng ngoại hình của bạn đã được cải thiện đáng kể. Bạn hấp dẫn và đáng yêu hơn.

Vui vẻ giao lưu

Có thể do tính cách, có thể do ngại tuổi tác, bạn thường thu mình, từ chối các cuộc chơi của cơ quan. Mỗi khi có ai đó rủ đi đâu, bạn nói mà không cần suy nghĩ: “Chị già rồi, chẳng hợp với xì tin. Các em còn trẻ, cứ đi chơi hết đi, chị ở nhà trực cho”. Thật sai lầm khi nghĩ như vậy. Bạn nên biết càng tiếp xúc với người trẻ tuổi, tâm hồn bạn càng tươi mới, vui vẻ và yêu đời hơn.

Mà phái mạnh lại thường bị các cô nàng phơi phới thu hút. Chẳng ai nhòm ngó tới một gương mặt già cỗi, buồn thảm đâu. Khi vui vẻ, bạn thoải mái trò chuyện, thoải mái thể hiện bản thân, thể hiện hết nét duyên dáng, đáng yêu của mình. Biết đâu, trong rất nhiều người mà bạn gặp gỡ, lại có ai đó bị nét duyên của bạn cuốn hút.

“Bật đèn xanh” một cách tinh tế

Thói đời thường “theo tình tình phớt, phớt tình tình theo”, vì thế bạn phải vô cùng khéo léo và thông minh khi bật tín hiệu cho anh chàng. Tuy nhiên cũng đừng vì quá sợ hãi hoặc run sợ hay sợ chàng sẽ đề phòng, không hứng thú với bạn mà bạn không dám manh động nhé. Hãy tìm cách thổ lộ được lòng mình với chàng. Tuy nhiên hãy nói sao cho người ta cảm nhận được bạn không đang đi chinh phục họ.

Suy nghĩ tích cực

Yếu tố này vô cùng quan trọng, cho dù bạn đang trong tình trạng F.A lâu ngày đi nữa thì nhất định vẫn phải có tâm thái tích cực. Một người không biết cách kiểm soát tâm trạng và cảm xúc, dễ vui dễ buồn và bộc phát thái quá rất khó để có cuộc sống vui vẻ và những mối quan hệ tốt đẹp.

Bạn cần học cách tĩnh tâm, luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan để đối diện với cuộc sống. Nó giúp bạn ngày càng trưởng thành, mạnh mẽ và có giá trị hơn trong mắt người khác.

Bớt "dính" vào hội FA

Sai lầm của những đứa ế là chơi thân với một hội ế. Chính vì thế cuộc sống quanh nàng chỉ xoay quanh mấy đứa cũng cùng cảnh ngộ với mình.

Muốn cuộc sống mới mẻ và có nhiều “cơ hội” yêu đương hơn thì nàng hãy bớt số lần tụ tập thường xuyên với mấy đứa bạn ế ẩm để dành thời gian cho những chàng trai khác. Đảm bảo tình hình sẽ khá lên đấy!

Tự tin hơn

Sẽ có một chàng trai yêu sự nhút nhát của bạn, tất nhiên. Nhưng nếu bạn đã nhút nhát quá lâu mà vẫn chưa có người yêu (và bạn thì muốn có người yêu lắm rồi), hãy tự tin một lần xem sao. Đừng so vai, cúi mặt khi đứng trước các chàng trai nữa. Thẳng lưng lên nào, mắt nhìn thẳng vào họ và nở một nụ cười thật tươi.

Hãy thử một điều mới lạ

Bạn mong muốn có một kiểu tóc mới nhưng chưa từng dám thử, bạn muốn hẹn hò với một gã trai hư nhưng lại e dè, sợ hãi... Vậy ngay bây giờ bạn nên thử những điều mà bạn âm thầm mong muốn nhưng chưa dám thực hiện. Nếu nó không mang lại cho bạn kết quả như mong đợi thì chí ít, nó cũng cho bạn cảm giác thú vị và kinh nghiệm sống, kinh nghiệm yêu.

Đặt ít áp lực lên việc tìm kiếm người yêu

Trong khi các cô nàng độc thân thường khiến mình rơi vào tâm trạng nặng nề suy nghĩ, lo toan tìm kiếm người yêu, bước vào năm mới, bạn nên giảm tải áp lực cho việc đó. Hãy suy nghĩ đơn giản rằng sẽ đến lúc tình yêu đến, chỉ là mỗi người có một thời điểm khác nhau, bạn sẽ thấy tình trạng độc thân không còn là "gót chân Asin" của bạn nữa.

Bớt than thở

Hầu hết các FA đều có triệu chứng chung là hay than thở, mức độ từ thông thường cho đến rất nghiêm trọng. Bạn cảm thấy cô đơn, bạn cảm thấy bất công vì người khác có đôi còn mình cứ lẻ bóng, bạn muốn nhanh chóng tìm được một người đồng cảm để yêu, để cặp đôi, hay thậm chí chỉ để cùng than thở. Tuy nhiên, chia sẻ quá nhiều về sự “ế” của mình lại phản tác dụng, bởi việc bạn “ế” trong mắt dư luận vốn không có gì hay ho, nên nếu kêu ca phàn nàn, bất mãn quá nhiều sẽ hình thành những suy nghĩ tiêu cực của người khác về bạn. Liệu bạn có muốn mối khi nhớ đến bạn, người ta sẽ chỉ nghĩ đến việc: “Cô này/anh này chán quá nên không ai thèm yêu”?

Thiên Kim (t/h)

Đăng nhận xét

Tin liên quan