Điểm yếu lớn nhất của tỷ phú Bill Gates là gì?

Trong một buổi giao lưu giữa vợ chồng tỷ phú Bill Gates và nhà soạn nhạc Lin-Manuel Miranda tại thành phố New York (Mỹ) hồi tháng trước, một khán giả đã hỏi Bill Gates rằng: “Điểm yếu lớn nhất của ông là gì, kể từ lúc bắt đầu điều hành Microsoft và hiện là với Gates Foundation?”.

“Điểm yếu lớn nhất của tôi luôn là việc phải đối mặt với các vấn đề về tuyển dụng và quản lý. Tôi luôn phải nhờ người khác đến để giúp xây dựng đội ngũ”, tỷ phú này cho hay.

Bên cạnh đó, Gates cũng nói thêm, những lĩnh vực ông không đam mê một cách đặc biệt cũng có thể coi là một điểm yếu. “Với tôi, bán hàng và kế toán không thú vị như các mảng kỹ thuật. Nếu nó không hấp dẫn với bạn, bạn chắc chắn sẽ không giỏi về nó. Vậy nên, tôi thuê rất nhiều người làm các công việc bán hàng, kế toán…”, Bill Gates cho biết.

Điểm yếu lớn nhất của tỷ phú Bill Gates là gì?
Điểm yếu lớn nhất của Bill Gates là tuyển dụng và quản lý nhân sự. Ảnh: El Economista

Không chỉ Bill Gates, hầu hết các tỷ phú đều tuyển dụng những người giỏi hơn để làm các lĩnh vực mà họ không có thế mạnh. Doanh nhân, nhà đầu tư “Shark Tank” - Daymond John - từng chia sẻ: “Tôi thích làm việc cùng một nhóm mà tôi cho rằng họ thông minh hơn tôi ở các lĩnh vực khác nhau”.

Bởi vì, John nghĩ rằng, nếu tạo được một môi trường mà mọi người có thể phát triển, đôi khi người cố vấn cho ông có thể là một thanh niên 20 tuổi, có hiểu biết về truyền thông xã hội hơn bất kỳ ai hoặc bất kỳ dịch vụ nào mà ông có thể thuê.

Tỷ phú Richard Branson – người hiện đang điều hành hàng trăm công ty - cũng thuê một đội ngũ thông minh hơn ông. “Thành công trong kinh doanh là làm mọi thứ với đội ngũ bạn tuyển dụng. Công việc kinh doanh của bạn sẽ phát đạt, nếu bao quanh bạn là những người thông minh hơn bạn và bạn cung cấp cho họ mọi thứ họ cần để phát triển”, Branson nói.

Anh Tú (VnExpress)

Đăng nhận xét

Tin liên quan