Cô giáo trẻ mua 20 lần cơm cho bà cụ ăn xin

Cô giáo trẻ mua 20 lần cơm cho bà cụ ăn xin - Ảnh 1
Cô giáo thực tập và bà cụ trong quán cơm - Ảnh: ĐỨC VŨ

Người đăng tải những tấm hình này, anh Đức Vũ, chia sẻ: "Khoảng 19h tối 9-4, mình đang ăn cơm bụi thì thấy cô bé này đưa bà cụ vào quán. Sau đó, cô trả tiền bữa cơm tối cho bà. Cô hỏi người bán hàng thì biết rằng bà cụ ăn mỗi suất là 10.000 đồng. Cô liền đưa tiền cho người bán hàng và nói rằng mua  cho bà cụ 20 lần ăn cơm nữa".

Anh kể: "Bà cụ là người Thanh Hóa, ra Ninh Bình ăn xin. Số tiền cô trả không nhiều, nhưng tình cảm giữa người với người thì nhiều, hành động và nghĩa cử đẹp làm ấm tình người. Cuộc sống quanh ta còn nhiều người tốt".

Câu chuyện của anh Đức Vũ được mọi người trên diễn đàn rất ủng hộ. Họ bày tỏ sự cảm phục với bạn nữ trong ảnh.

Khi đăng tấm ảnh lên, nhiều học sinh nhận ra cô giáo thực tập của mình. Cô giáo tên Nguyễn Tùng Linh, hiện là giáo viên thực tập môn Ngữ văn tại trường THPT Trần Hưng Đạo (TP. Ninh Bình).

Cô Linh là người TP. Vinh, Nghệ An, sống tại Hà Nội. Chia sẻ với Tuổi trẻ Online, cô giáo thực tập này cho biết, đây là lần đầu tiên cô gặp bà cụ.

Cô gái trẻ Nguyễn Tùng Linh - Ảnh do nhân vật cung cấp

"Mình thấy bà cụ hiền lành, phúc hậu lại có hoàn cảnh đáng thương. Bà mình mất đã lâu, nên mình bị ám ảnh khi thấy những người già neo đơn. Mình thấy hình bóng của bà mình trong đó nên mình giúp", Linh nói.

Linh cảm thấy rất vui khi có nhiều người biết đến cô. Nhưng điều cô mong mỏi chính là mọi người biết đến cụ nhiều hơn và giúp đỡ những người già có hoàn cảnh khó khăn như bà cụ.

Phương Vy (Theo TTO)

Đăng nhận xét

Tin liên quan