Cách chăm sóc da mặt không để lại thâm sau khi nặn mụn

Khi điều trị mụn, nếu không làm đúng cách sẽ khiến chúng "nổi loạn" và da sẽ ngày càng xấu đi. Đặc biệt là với các chị em có thói quen nặn mụn thì càng cần phải chú ý để da không bị thâm, xấu đi.

Cách chăm sóc da mặt không để lại thâm sau khi nặn mụn - Ảnh 1
Chăm sóc da mặt sau khi nặn giúp da lành nhanh và không để lại thâm - Ảnh minh họa

Dùng nước đá để giảm sưng

Sau khi nặn mụn, da sẽ dễ bị sưng tấy, dù tiến hành nhẹ nhàng đến đâu cũng dễ bị đỏ và viêm. Vì thế để giúp giảm sưng và tránh nhiễm trùng, các chị em cần rửa lại mặt với sữa tươi nguyên chất hoặc sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, không nhiều bọt để không gây tổn thương da.

Sau đó, sử dụng đá cục để chườm lên chỗ vừa nặn mụn khoảng 3 phút để giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ. Chườm đá còn giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế bụi bẩn. Nhất là đối với da sau khi nặn mụn sẽ yếu, lỗ chân lông to và dễ bị tổn thương hơn bình thường.

Cách chăm sóc da mặt không để lại thâm sau khi nặn mụn - Ảnh 2
Dùng đá để giảm sưng cho da sau khi nặn mụn - Ảnh minh họa

Dùng nước cân bằng, khử trùng

Dù đã rửa sạch mặt trước đó và sử dụng đá để làm se khít lỗ chân lông nhưng các chị em vẫn nên sử dụng thêm nước cân bằng không chứa cồn vừa giúp khử trùng vừa dưỡng mềm mịn, không bị khô hay kích ứng.

Vết nặn mụn cũng được cho là một loại vết thương hở, vì thế không nên bỏ qua bước khử trùng này. Nếu các chị em có thuốc trị thâm thì đây chính là thời điểm phù hợp để sử dụng. Còn nếu các chị em thích chăm sóc da mặt tự nhiên thì có thể bôi một lớp mỏng nghệ tươi, mật ong hay nha đam để giúp da nhanh lành, không để lại sẹo thâm.

Bảo vệ da mặt sau khi nặn mụn

Cách chăm sóc da mặt không để lại thâm sau khi nặn mụn - Ảnh 3
Chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn cẩn thận sẽ giúp ngăn ngừa thâm, mụn trở lại - Ảnh minh họa

Sau khi nặn thì việc dưỡng và chăm sóc da bằng các sản phẩm có chứa acid 2% và 2,5% benzoyl peroxide sẽ giúp giảm bớt mụn xuất hiện trong tương lai và thu nhỏ lại các lỗ chân lông. Các mẩn đỏ trên da, vùng sưng tấy cũng sẽ nhanh chóng lành trả lại làn da mịn màng, đẹp tự nhiên không tỳ vết.

Tránh chạm trực tiếp vào chỗ nặn mụn

Có nhiều chị em hay “ngứa tay” mà sờ vào những chỗ nặn mụn quá nhiều, việc này sẽ khiến dễ bị nhiễm trùng cho da và khiến mụn mọc trở lại ngay vị trí đó, đồng thời vết thâm trên mặt khó lành. Vì vậy, tốt nhất không nên quan tâm đến những nốt mụn quá nhiều, không sờ hay nhìn nó. Hãy thử xem, nó sẽ lành nhanh hơn bình thường đó.

Cách chăm sóc da mặt không để lại thâm sau khi nặn mụn - Ảnh 4
Không sờ vào vị trí nặn mụn để vết thương nhanh lành - Ảnh minh họa

Có chế độ ăn uống hợp lý sau khi nặn mụn

Ngoài việc chăm sóc bằng cách dưỡng da thì cần chăm sóc da từ bên trong cơ thể. Hãy uống nhiều nước và bổ sung thêm các thực phẩm có chứa sắt, omega 3, vitamin, dưỡng chất để hỗ trợ sản sinh collagen. Chất này làm tăng cường kết cấu giúp da săn chắc, khỏe mạnh. Các chị em có thể sử dụng các loại rau củ quả như cải xanh, cà rốt, đu đủ, chanh, bưởi, cam…

Hãy chăm sóc da thật cẩn thận nhất là sau khi nặn mụn để tránh để lại các vết thâm và gây thương tổn cho da nhé các chị em.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thêm cho các chị em những cách chăm sóc da đúng cách, hiệu quả. Chúc các bạn sở hữu làn da luôn tươi tắn và khỏe mạnh.

Theo PNSK

Đăng nhận xét

Tin liên quan