Đàn ông bắt vợ từ bỏ công việc để quanh quẩn nơi xó bếp là đàn ông tồi

Phụ nữ lấy chồng, may mắn nhất không phải lấy được người chồng giàu có, đẹp trai mà là người chồng tốt. Người đàn ông sẵn lòng làm tất cả để vợ mình có được hạnh phúc an yên trong cuộc hôn nhân của cả hai. Người đàn ông muốn vợ mình có sự nghiệp, có đam mê mà không phải nhốt mình trong 4 bức tường để làm đủ việc nhà mà còn phải chờ chồng về ăn cơm mỗi tối.

Dưới đây là 4 mẫu đàn ông phụ nữ phải giữ khư khư kẻo khi đánh mất bạn phải dùng cả đời để hối hận.

Đàn ông bắt vợ từ bỏ công việc để quanh quẩn nơi xó bếp là đàn ông tồi ảnh 1
Đàn ông tốt không bao giờ cướp đi cuộc sống của người đàn bà họ yêu - Ảnh minh họa: Internet

Luôn khích lệ bạn theo đuổi đam mê

Đàn ông tốt sẽ luôn bên cạnh, sẵn lòng khích lệ, hỗ trợ bạn theo đuổi đam mê của mình. Họ hiểu rằng, đàn bà cũng cần có sự nghiệp, cần đạt được những thành tựu nhất định trong đời. Với họ, đàn ông bắt đàn bà phải từ bỏ tất cả để quanh quẩn nơi xó bếp là đàn ông tồi. Là người ích kỷ, bảo thủ và chỉ biết nghĩ cho mình.

Thế nên, một khi gặp được người đàn ông biết nghĩ cho bạn, yêu thương bạn bằng cả con tim và khối óc thì chị em hãy mừng thầm.

Đàn ông bắt vợ từ bỏ công việc để quanh quẩn nơi xó bếp là đàn ông tồi ảnh 2
Đàn ông tốt không bao giờ xâm phạm quyền riêng tư của bạn đời - Ảnh minh họa: Internet

Luôn tôn trọng quyền tự do, riêng tư của bạn

Hai người yêu nhau, dù hợp nhau đến mấy vẫn có những khác biệt trong suy nghĩ, hành động cần được đối phương tôn trọng. Một người đàn ông tốt chẳng cần phụ nữ nói cũng tự hiểu mình không được xâm phạm quyền tự do, riêng tư của đối phương.

Chàng sẽ không đòi bạn cung cấp mật khẩu email, điện thoại, mạng xã hội hay số dư tài khoản ngân hàng. Chắc chắn, chàng càng không xem lén điện thoại hay nằng nặc đòi đi theo khi bạn có buổi gặp mặt người bạn khác giới. Chính sự “hiểu chuyện” ấy là cách chàng ngầm thể hiện cho đối phương hiểu rằng mình yêu và trân trọng họ ra sao. Phụ nữ có được mẫu đàn ông này sẽ cả đời an yên, chẳng bao giờ lo sợ chồng nghi ngờ sự chung thủy của mình bởi anh ấy đã tin yêu bạn tuyệt đối rồi.

Có lập trường, bình tĩnh

Một người đàn ông nóng vội, hấp tấp sẽ khiến đời người phụ nữ của họ luôn chông chênh chao đảo. Chông chênh là bởi họ có thể vì nóng vội mà đưa ra những quyết đinh sai lầm, có thể gây nên những hành động tiêu cực, mất kiểm soát với hậu quả nghiêm trọng. Chỉ đơn giản như khi phải chờ đợi một ai đó, đàn ông bĩnh tĩnh sẽ không cau có bực dọc mà sẽ tận dụng thời gian đó để làm một việc gì đấy như nghe nhạc chẳng hạn.

Đàn ông bắt vợ từ bỏ công việc để quanh quẩn nơi xó bếp là đàn ông tồi ảnh 3
Chàng có lập trường sẽ dư sức bảo vệ bạn trước mọi giông bão cuộc đời - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có lập trường sẽ luôn biết cách bảo vệ người phụ nữ của mình trước những hiếp đáp, chèn ép của cuộc đời. Họ sẽ luôn bênh vực vợ nếu biết rằng cô ấy đúng, nghiêm nghị nếu vợ sai và cười xòa khi vợ xin lỗi. Chính nhờ thế, cuộc hôn nhân với mẫu đàn ông này chính là lựa chọn tuyệt vời.

Không phán xét vẻ ngoài của bạn

Người xưa có câu “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai” quả không sai. Với đàn ông, một người phụ nữ phải “vừa mắt” mới mong “vừa lòng” họ. Thế nhưng, nếu một mai ngoại hình của bạn thay đổi, không còn xinh đẹp trẻ trung như thuở còn son nhưng chàng vẫn yêu thương mà không phán xét thì đấy chính là đàn ông tử tế.

Ngược lại, nếu chàng chê trách, cười cợt vẻ ngoài của bạn thì thực ra anh ta chỉ yêu nhan sắc của bạn chứ không phải con người bạn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan